our-blues-ep19

Our Blues EP.19 ฉันไม่มีอะไรให้ต้องรู้สึกผิด?

Our Blues EP.19 คือความค้างคา สงสัย และเจ็บปวดที่สุดของดงซอก อาจจะเป็นเพราะคำพูดของแม่ที่สั่งให้เขาเรียกเธอว่าน้า ตั้งแต่วันที่ตัดสินใจไปเป็นเมียรอง หลังจากชีวิตอับจนหนทางจะเดินต่อไปอย่างที่สุด เรื่องของสองแม่ลูกผู้อับโชคที่กำลังมาถึงจุดคลี่คลายใจ กับการเดินทางครั้งสุดท้ายที่จะไม่หันหลังกลับของอ๊กดง

เธอเก็บกวาด ทิ้งข้าวของสำคัญในบ้านจนเรียบร้อย ทำความสะอาดห้องนอน ขัดห้องน้ำ จนสบายใจ ไม่กังวล ก่อนจะเดินทางไปมกโพ เซ่นไหว้ดวงวิญญาณสามีร่วมกับลูกภรรยาหลวงเป็นครั้งสุดท้าย

ระหว่างทาง แม้จะเย็นชากับลูกชาย แต่กับหมาน้อยที่บังเอิญเจอ เรากลับได้เห็นมุมน่ารักอ่อนโยนของเธอตอนเล่นกับเจ้าหมา และพานคิดว่า… ทำไมกับชีวิตตรงหน้า เธอถึงไม่สามารถยิ้มหรือเล่นหัวกับมันได้เลย

ดงซอกตั้งใจจะทำให้ทุกอย่างตามที่แม่ต้องการ ก่อนจะถามทุกคำถามให้สิ้นสงสัย ตอนที่เขาเรียกแม่แทนคำว่าคุณ อาจเป็นความรู้สึกอ่อนโยนข้างในของเขากับแม่ ที่ทำให้เขาเองต้องโมโหและหัวร้อนขึ้นมาอีกครั้ง กับความยอมตาม ยอมรับผิด ยอมทน กับสิ่งที่ไม่ใช่เรื่อง ไม่ใช่ความผิดของตัวเอง

our-blues-ep19

เหตุการณ์ในร้านจัมปงอาจจะสะท้อนชีวิตจริงอีกครั้งว่าแม่ของเขาเลือกยอมทน ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ผิด และเขาก็ทนรับความรู้สึกนี้ไม่ได้

ความจริงที่เจ็บปวดที่สุดของดงซอกตลอดชีวิตที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพราะเขาไม่ได้รับท่าทีแสดงความรักจากแม่เลย นับตั้งแต่วันที่แม่ตัดสินใจเป็นเมียสองในครอบครัวเพื่อนร่วมรุ่นของเขา ไม่แสดงท่าที แถมยังเย็นชากับเขา ทั้งที่เป็นคนเดียวในครอบครัวที่เหลืออยู่

เพราะอะไร? และทำไมแม่ถึงไม่รู้สึกผิดกับเขา ก็ดูจะเป็นปมที่ดงซอกคงได้คลี่คลายมันออกมาในไม่ช้านี้ และหวังว่าจะยังไม่สายเกินไป

our-blues-ep19

ติดตามเนื้อหาสนุกๆ ของ ‘ดูซีรีส์ให้ซีเรียส’ ได้ที่ช่องทางต่างๆ ดังนี้
Facebook: TheSeriousSeries.TH
Twitter: TheSeriousSerie
YouTube: The Serious Series
Website: Theseriousseries.com
สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารและสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ Link นี้