no-gain-no-love

No Gain No Love ไม่คุ้ม ไม่เรียกว่ารัก – ซีรีส์ที่ได้ ชินมินอา เจ้าหญิงวงการรอมคอมมารับบทนำ

ถ้าคุณเป็นแฟน ชินมินอา ย่อมรู้อยู่แล้วว่าบทที่เรารอคอยสุดๆ คือโรแมนติกคอเมดี้ ที่เธอเอาอยู่ตลอด พอมาถึงซีรีส์ No Gain No Love เราก็ปักหมุดรอแล้ว ก่อนจะรับชมสองอีพีแรก เราเลยต้องมาวิเคราะความคุ้มค่าใต้ตาดำกันหน่อย

no-gain-no-love

1. เนื้อเรื่องเดาได้ แต่น่าจะมีอะไรซ่อนไว้
ชื่อซีรีส์ No Gain No Love ก็ค่อนข้างตรงกับเรื่องราวที่นางเอกของเราเป็นคนไม่ยอมเสียเปรียบ คิดคำนวณในหัวไม่ให้แพ้ ส่วนพระเอกของเราก็ยอมคน ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบตลอด เมื่อคู่ตรงข้ามมาเจอกันก็ย่อมสนุกแน่นอน

เรื่องมีอยู่ว่า ซนแฮยอง (รับบทโดย ชินมินอา) หญิงสาวที่ไม่ยอมเป็นฝ่ายเสียเปรียบไม่ว่าจะเรื่องไหนของชีวิต แต่เธอกลับต้องโคจรมาเจอกับชายหนุ่มซึ่งเป็นเหมือนขั้วตรงข้าม คิมจีอุก (รับบทโดย คิมยองแด) ผู้ที่ไม่ยอมเอาเปรียบคนอื่น แม้ตัวเองจะต้องกลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบก็ตาม

เหตุเกิดเมื่อมีการเลื่อนตำแหน่ง แฮยองก็ไม่ยอมแพ้ ไปจ้างหนุ่มแถวบ้านมาแต่งงานปลอมๆ ก็เพราะคิดแล้วคุ้มกับเงินเดือนที่มากกว่าเดิมนี่ไง

2. อีซังอี พี่ไมโครเวฟแสนดีกลับมาอีกครั้ง
อีซังอี หรือตัวละครจีพีดี เคยตกหลุมรักหมอฟันมาแล้วใน Hometown Cha-Cha-Cha และเรื่องนี้พวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้ง

**แต่เน้นตรงนี้ อีซังอีของเราจะมารับบท บกกยูฮยอน ซีอีโอหนุ่มของบริษัทผู้ที่เบื่อหน่ายและไม่สนใจเรื่องความรัก แต่กลับต้องมาพัวพันกับ นัมจายอน (รับบทโดย ฮันจีฮยอน) นักเขียนนิยายออนไลน์ที่เชี่ยวชาญการเขียนเรื่องโรแมนติกติดเรท แต่ตัวจริงกลับไร้ซึ่งประสบการณ์ใดๆ เกี่ยวกับความรัก

ใครเป็นแฟน จีพีดี-คุณหมอฟัน ก็มาต่อกันที่ No Gain No Love ได้เลย

no-gain-no-love

3. เพราะเรื่องนี้มี ‘ชินมินอา’
เมื่อตัวแม่แห่งโรแมนติกคอเมดี้อย่าง ชินมินอา ขอส่งซีรีส์เรื่องนี้เข้าประกวด มีหรือจะทำให้คนดูผิดหวัง ด้วยดวงตาสดใส รอยยิ้มมีเสน่ห์ และความสามารถด้านการแสดงที่เคมีเข้ากับพระเอกทุกคน เพราะฉะนั้นชินมินอานี่แหละคือเหตุผลสำคัญมาก

ผู้กำกับคิมจองชิกเล่าถึงการได้มาร่วมงานกับชินมินอาว่า “ตอนได้อ่านบท ผมนึกถึงแต่ชินมินอาแค่คนเดียวที่จะมารับบทเป็น ซนแฮยอง เป็นคนอื่นไม่ได้จริงๆ ถึงเธอจะเล่นรอมคอมมาหลายต่อหลายเรื่อง แต่เธอไม่เคยทำให้ผู้ชมเบื่อเลย และเหมือนจะเปล่งประกายมากกว่าเดิมอีกด้วย”

no-gain-no-love

4. รูปแบบความสัมพันธ์ที่หลากหลาย
ความสัมพันธ์ในซีรีส์ นอกจากจะนำเสนอในแง่มุมความรักหนุ่มสาวที่ผู้ชมจะฟินไปด้วยกัน ยังมีความสัมพันธ์ของครอบครัวที่ทั้งอบอุ่น ปลอบประโลมใจ ในบางมุมก็อาจห่างเหิน…รักแต่ไม่เข้าใจ แต่ยังมีสายใยแห่งครอบครัวที่ถักทอโยงใยกันไว้

ความสัมพันธ์ของเพื่อนสาวที่แนบแน่นสนิทสนมราวกับคนในครอบครัว รักกัน ตีกัน โกรธกัน แล้วก็กลับมากอดกัน แต่ไม่ว่าสถานการณ์ไหนเราจะยังมั่นใจว่ามีเพื่อนสาวเหล่านี้เสมอ

ความสัมพันธ์เจ้านายกับลูกน้องที่มองตาก็รู้ใจ ไม่ทันเอ่ยปากก็รู้ว่าอยากได้อะไร…

เพราะชีวิตไม่ได้มีเพียงมุมเดียว ความสัมพันธ์ที่ร้อยเรียงเราไว้ก็ไม่ได้มีแค่รูปแบบเดียว ผู้คนรอบตัวล้วนเป็นความสัมพันธ์ที่มีความหมาย และเติมเต็มให้ซีรีส์เรื่องนี้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

สรุปความคุ้มค่าก่อนดูอีพีแรก No Gain No Love แค่มีชินมินอาก็คุ้มแล้วจ้า


No Gain No Love
◾นักเขียน คิมฮเยยอง จากซีรีส์ Her Private Life
◾ผู้กำกับ คิมจองชิก จากซีรีส์ Strong Girl Nam Soon และ Work Later, Drink Now
◾ออนแอร์ทางช่อง tvN สล็อตวันจันทร์-อังคาร
◾มีทั้งหมด 12 อีพี
◾อีพีแรก 26 สิงหาคม ซับไทยทาง Prime Video

ติดตามเนื้อหาสนุกๆ ของ ‘ดูซีรีส์ให้ซีเรียส’ ได้ที่ช่องทางต่างๆ ดังนี้
Facebook: TheSeriousSeries.TH
Twitter: TheSeriousSerie
YouTube: The Serious Series
Website: Theseriousseries.com
สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารและสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ Link นี้