love-in-the-big-city

คิมโกอึน-โนซังฮยอน Love in the Big City ความรักคืออะไร ‘เรื่องใหญ่ที่ต้องใส่สุด’ หรือ ‘ภาระอันหนักอึ้ง’

Love in the Big City หนังเกาหลีทรงดีเรื่องใหม่ที่แอดมินว่าน่าดู หนึ่งคือนำแสดงโดย คิมโกอึน มาเจอกับ โนซังฮยอน ที่เพิ่งชิมลางงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรก / สอง เนื้อเรื่องถูกสร้างจากนิยายขายดีโดย พัคซังยอง ซึ่งเคยเข้าชิงรางวัล Booker Prize และ International Dublin Literary Award มาแล้ว / สาม หนังเรื่องนี้ได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ครั้งที่ 49 อีกด้วย

Love in the Big City หรือชื่อภาษาไทย เธอเหงาเราเผลอ เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอเมดี้ ที่เล่าผ่านชีวิตในเมืองใหญ่ของหญิงสาวที่มีหัวใจอิสระและชายหนุ่มที่ซ่อนความลับไว้ โดยเรื่องราวของตัวเอกทั้งคู่จะเล่าครอบคลุมชีวิต 13 ปีของพวกเขา ตั้งแต่ช่วงวัยเรียนที่มีความฝันเต็มหัวใจ จนถึงช่วงที่ต้องรับมือกับความเป็นจริง ทั้งเรื่องงานและชีวิตคู่ เพื่อพาผู้ชมที่เคยผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นกลับมาทบทวนและเพลิดเพลินไปกับมันอีกครั้ง

love-in-the-big-city

แจฮี สาวมหาลัยสุดมั่นที่เต็มที่กับชีวิตทุกอย่าง ร่าเริง มีเสน่ห์ มีสไตล์ไม่เหมือนใคร และไม่กลัวที่จะแสดงความรู้สึกที่มีให้คนอื่นรู้ สำหรับแจฮีความรักคือเรื่องใหญ่ในชีวิตที่ต้องไปให้สุด 

ผิดกับ ฮึงซู หนุ่มที่ไม่เคยใส่ใจเรื่องความสัมพันธ์ มองว่าความรักก็เหมือนภาระที่ต้องอยู่ห่างๆ ไว้ แต่หลังจากความลับของเขาถูกเปิดเผยกับแจฮี ทั้งคู่ก็กลายเป็นแม่เหล็กคนละขั้วที่ดึงดูดหากันอย่างประหลาด

ทั้งแจฮีและฮึงซูเลือกจะไม่สนใจข่าวลือหรือเสียงนินทาจากคนรอบข้าง ขอใช้ชีวิตตามแบบของตัวเอง เป็นการเริ่มต้นช่วงเวลาพิเศษที่อยู่ร่วมกัน รักกันในแบบที่เขาและเธอเท่านั้นจะเข้าใจ

คูแจฮี l เห็นความรักเป็นเรื่องใหญ่ ใส่ใจกับปัจจุบัน 
“ฉันไม่มองการไกล ก็แค่คบกันไป”

.แจฮี (รับบทโดย คิมโกอึน) หญิงสาวที่ใช้ชีวิตและมีความรักอย่างไม่เกรงกลัว ใส่สุดเหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้ ไม่สนใจความคิดเห็นของคนอื่น ใส่ริสต์แบนด์เข้าผับทับนาฬิกา ถือขวาถือเหล้า มือซ้ายถือหนังสือ ทำให้เธอมักจะเป็นเป้านินทาจากคนรอบข้างอยู่บ่อยครั้ง แต่กลับมีสิ่งหนึ่งที่แจฮีจริงจัง นั่นคือการได้มอบความรักให้ใครสักคนจน หมดใจและใช้ชีวิตแบบไม่ต้องเสียดายทีหลัง

สไตล์การใช้ชีวิตของเธอเข้ากันได้ดีกับเพื่อนสนิทอย่างฮึงซู ซึ่งแม้ว่ามุมมองความรักของพวกจะต่างกันสุดขั้ว แต่เมื่อพวกเขาย้ายมาอยู่ด้วยกัน ชีวิตสุดมันของแจฮียิ่งทวีความร้อนแรงยิ่งขึ้น

คิมโกอึน กุมหัวใจแฟนๆ ทั่วโลกมาแล้ว จากผลงานเช่น Little Women, Yumi’s Cells, Exhuma และสำหรับ Love in the Big City เธอจะนำเสนอด้านใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครได้เห็นผ่านบท ‘แจฮี’ ตั้งแต่การเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 20 ต้นๆ ไปจนถึงพนักงานออฟฟิศในวัย 30

โดยพัคซังยอง ผู้เขียนบทและนิยายต้นฉบับบอกว่าดีใจมากเมื่อรู้ว่าได้ดาราระดับเธอมารับบทนำ “ผมดีใจมากตอนที่ได้ยินว่าคิมโกอึนจะมารับบทนี้ ผมรู้สึกว่าแจฮีอยู่ในมือของนักแสดงที่สามารถทำให้เธอมีชีวิตขึ้นมาได้” ส่วนผู้กำกับอียอนฮี กล่าวว่า เมื่อได้ดูหนังแล้ว คุณจะเข้าใจทันทีว่าทำไมบทนี้ถึงต้องเป็นคิมโกอึนเท่านั้น”

จางฮึงซู l ความรักคือภาระ เว้นระยะกับทุกคน
“คบไปก็เสียเวลาเปล่าๆ”

ฮึงซู (รับบทโดย โนซังฮยอน) ไม่ใส่ใจทั้งเรื่องเรียน ผู้หญิง หรือการออกเดท เขาไม่ค่อยเปิดใจให้ใครและมีความลับที่ซ่อนไว้ ฮึงซูคิดว่าชีวิตของเขาต้องจบสิ้นแล้วเมื่อแจฮีซึ่งเป็นขี้ปากของคนอื่นอยู่แล้วดันเป็นคนมาพบความลับของเขา แต่ไม่นานเขาก็รู้ว่าชีวิตของพวกเขากลับเข้ากันได้อย่างน่าประหลาด ยกเว้นเรื่องมุมมองความรัก ฮึงซูกลายมาเป็นเพื่อนสนิทที่คอยดูแลแจฮี และอยู่ข้างๆ กันในวันที่ไม่มีใคร

โนซังฮยอน เคยผ่านงานแสดงมาแล้วในซีรีส์ Pachinko โดยรับบทเป็น ไอแซก สามีของซอนจา และหลังจากความสำเร็จครั้งนั้น เขาก็ยังคงสร้างความประทับใจให้แฟนๆ ผ่านผลงานต่างๆ เช่น Curtain Call และ Behind Every Star โนซังฮยอนประเดิมผลงานจอเงินครั้งแรกใน Love In The Big City ซึ่งถือเป็นก้าวต่อไปในเส้นทางนักแสดงของเขา 

ผู้กำกับอียอนฮีกล่าวอย่างพอใจว่า “โนซังฮยอนถ่ายทอดบทฮึงซูออกมาได้เกินความคาดหมาย ฉันหวังว่าผู้ชมจะสัมผัสได้ความตั้งใจของเขาเมื่อได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ โนซังฮยอนถ่ายทอดจิตใจอันแสนซับซ้อนของฮึงซูด้วยอารมณ์ที่ละเอียดอ่อน เคมีระหว่างเขากับคิมโกอึนในบทแจฮีเข้ากันได้อย่างลงตัว แม้ว่าพวกเขาจะมีมุมมองความรักที่ต่างกันสุดขั้วก็ตาม… ฉันไม่อยากสั่งคัทเลยเวลาทั้งสองเข้าฉากด้วยกัน มันสนุกมากที่ได้เห็นพวกเขาร่วมกันทำให้ตัวละครมีชีวิตขึ้นมา ทั้งคู่คือนักแสดงยอดฝีมือจริงๆ” 

love-in-the-big-city

Love In The Big City จะเข้าฉายในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ชมตัวอย่างหนังได้ที่นี่

ติดตามเนื้อหาสนุกๆ ของ ‘ดูซีรีส์ให้ซีเรียส’ ได้ที่ช่องทางต่างๆ ดังนี้
Facebook: TheSeriousSeries.TH
Twitter: TheSeriousSerie
YouTube: The Serious Series
Website: Theseriousseries.com
สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารและสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ Link นี้