the-tyrant-jo-yoon-soo

ทำความรู้จัก โจยุนซู จาก The Tyrant กับบทนักฆ่าหน้าใหม่ แชจาคยอง

ดูซีรีส์ The Tyrant แล้วก็ต้องบอกว่าดาวเด่นของเรื่องก็คือ โจยุนซู นักแสดงสาวที่เดบิวต์บทนำได้อย่างยิ่งใหญ่ กับบทลูกสาวนักฆ่า แชจาคยอง แสดงดีมีแววขึ้นรับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมทุกเวทีในปีที่จะมาถึง 

และเราได้รวบรวมเรื่องราวทั้งหมดของเธอไว้แล้ว มาทำความรู้จักเธอไปพร้อมๆ กัน

โจยุนซู เธอเป็นใครมาจากไหน

โจยุนซู เป็นนักแสดงสาวที่ตัวจริงแทบจะตรงกันข้ามกับในบทบาท แชจาคยอง จากซีรีส์ The Tyrant เพราะถ้าลองเสิร์ชชื่อเธอ โดยรวมจะเป็นความน่ารัก สดใสวัยรุ่นมากๆ ขณะที่ในซีรีส์โหดไม่หยุด เลือดไม่ยั้ง

เธอเกิดในปี 1998 เจนมิลเลเนียมที่แท้ เดบิวต์งานแสดงจากเว็บดราม่า How would it feel to kiss your friend? ที่เธอเปล่งแสงในบทนักเรียนจนได้รับคำนิยมว่าถ่ายทอดความสับสนของอารมณ์ในเด็กสาวคนหนึ่งได้ดีเยี่ยม

ตามมาด้วยงานแสดงในบทสมทบให้กับซีรีส์มากมาย ตัวอย่างเช่น Juvenile Justice ที่เธอต้องเปลี่ยนตัวเองไปเป็นตัวละคร ยุนอึนจอง หนึ่งในอาชญากรเยาวชน, ซีรีส์ The Killer’s Shopping List ที่แสดงเป็นครูพี่เลี้ยงเด็ก และซีรีส์ The Interest of Love โจยุนซู รับบทเป็นตำรวจที่เข้ามาเพิ่มความเข้มข้นให้กับความสัมพันธ์ระหว่างอันซูยองกับจองจอนฮยอน

และบันไดขั้นสำคัญที่นับเป็นก้าวกระโดดก็คือบท แชจาคยอง ในซีรีส์ The Tyrant ที่เธอได้รับคัดเลือก โดยที่ผู้กำกับ พัคฮุนจอง ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “คาแรกเตอร์ของแชจาคยองจะต้องเป็นนักแสดงหน้าใหม่ เพราะเป็นตัวละครที่มีความลึกลับ ผมคิดว่าคนที่จะมารับบทนี้ควรจะเป็นหน้าที่ไม่มีใครรู้จัก”

the-tyrant-jo-yoon-soo

โจยุนซู รับบท แชจาคยอง

แชจาคยอง ลูกสาวของนักฆ่ามืออาชีพที่เติบโตมาพร้อมอาการหลายบุคลิก ที่ทำให้เธอมีอีกบุคลิกเป็นพี่ชายฝาแฝด แชจาคยองกับพ่อนักฆ่าต่างฝันกันไว้ว่าเมื่อพ่อวางมือ พวกเขาจะไปใช้ชีวิตติดทะเล เปิดผับเล็กๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่เมื่อแผนไม่ได้เป็นอย่างที่วางไว้ ทำให้เธอต้องออกตามล้างแค้น แม้ว่ามันจะแลกกับชีวิตเธอก็ตาม

ซึ่งใครที่ได้ดูผลงานของผู้กำกับพัคฮุนจอง โดยเฉพาะ The Witch: Part 1 The Subversion น่าจะเชื่อมโยงจักรวาลของพัคฮุนจองได้ง่ายขึ้น เพราะใน The Witch: Part 1 เล่าเรื่องของเด็กหญิงวัย 8 ขวบที่หลบหนีออกไปจากห้องทดลองลับ และเติบโตขึ้นมาโดยที่องค์กรลับนั้นยังคงตามล่าตัวเธออยู่

เพราะฉะนั้นแชจาคยองในซีรีส์ The Tyrant ที่แม้จะไม่ได้เล่าภูมิหลังตัวละครให้มากนัก เราก็พอจะอนุมานได้ว่าเป็นตัวละครหลักของเรื่องที่มีความลับเกี่ยวกับการกำเนิดของตัวเธอเอง ขณะเดียวกันการเป็นลูกสาวนักฆ่าก็ทำให้เธอมีความสามารถแบบที่ไม่มีใครเหมือนในงานจารกรรมและอาชญากรรมต่างๆ 

ที่ต้องชื่นชมคือการแสดงเป็นคนหลายบุคลิกในตัวเอง สีหน้าเรียบเฉยที่ไม่แสดงความรู้สึกภายใน แต่จริงๆ แล้วข้างในนั้นกลับเป็นเพียงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งอยู่นั่นเอง

โจยุนซู ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบทบาทของเธอใน The Tyrant

“ฉันไม่เคยนึกเลยค่ะว่าจะได้เล่นบทที่เท่ขนาดนี้ ตอนอ่านบททั้งรู้สึกตื่นเต้นและมันก็เกินจริงไปมากสำหรับฉัน รายละเอียดในบทลงลึกมาก ทั้งเรื่องการเปิดเผยเรื่องราว รวมถึงฉากแอ็กชันที่คิดภาพตามในหัวเลยว่าเมื่อเป็นหนังแล้วจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อสำหรับฉัน ก็เลยอ่านบทแล้วอ่านบทอีก ทั้งตื่นเต้นแล้วก็กังวลไปหมด”

อย่างที่รู้ว่าผู้กำกับพัคฮุนจองเป็นคนที่ชอบแคสต์นักแสดงหน้าใหม่มมารับบท ทำไมเขาแคสท์คุณในบทนี้

“ฉันเคยถามผู้กำกับพัคเหมือนกันค่ะ แต่เขาตอบง่ายๆ ว่าฉันเหมาะกับบทนี้ ที่ผ่านมาฉันเป็นแฟนตัวยงในผลงานของผู้กำกับอยู่แล้ว โดยเฉพาะภาพยนตร์ The Witch เพราะฉะนั้นการได้ทำงานร่วมกับเขานับเป็นเกียรติที่สุดแล้วที่เขาเชื่อใจและเลือกให้ฉันมารับบทแชจาคยอง”

ถ้าอย่างนั้นคงต้องเล่าให้ฟังหน่อยว่าทำงานกับผู้กำกับพัคเป็นอย่างไรบ้าง

“เขาเป็นคนตลกมากกว่าที่คิดเอาไว้ค่ะ เขามักจะมาพร้อมมุกตลก เล่นกับคนในกองถ่าย แล้วเขาเป็นคนที่มากองถ่ายในแบบที่มีภาพในหัวมาเรียบร้อยแล้ว ตอนทำงานด้วยกัน เขาก็เลยอธิบายทุกอย่างให้เข้าใจได้เคลียร์และละเอียดมาก ฉันเลยเชื่อใจผู้กำกับแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เลย ฉันทำทุกอย่างเพื่อให้ตรงกับภาพในหัวของเขาค่ะ”

the-tyrant-jo-yoon-soo

ตัวละครแชจาคยองมีสองบุคลิกอยู่ภายใน คุณต้องทำการบ้านกับบทนี้อย่างไรบ้าง

“ฉันคุยกับผู้กำกับเยอะมากค่ะเกี่ยวกับสองบุคลิกที่อยู่ในตัวคาแรกเตอร์นี้ คือพี่ชายฝาแฝดและน้องสาวฝาแฝด ผู้กำกับก็ให้การบ้านไปศึกษาจากหนัง Primal Fear (1996) และ Point of No Return (1996)

“เราคุยกันในรายละเอียดของตัวแชจาคยองและพี่ชายฝาแฝดของเธอ ผู้กำกับได้แนะนำให้ฉันลองหาความแตกต่างระหว่างสองบุคลิก ทั้งเรื่องของวิธีพูดที่แตกต่าง พฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงการฝึกใช้เสียงต่ำเพื่อสะท้อนบุคลิกผู้ชาย ตอนที่ถ่ายทำแล้วมีบทที่สองบุคลิกคุยตอบโต้กัน ผู้กำกับก็อยากเห็นเคมีของสองคาแรกเตอร์ที่เป็นพี่น้องกันด้วย ซึ่งมันต่างไปจากฉากอื่นๆ น่าสนใจมากๆ ค่ะในการพัฒนาการแสดงคาแรกเตอร์ออกมา ผู้กำกับช่วยฉันเยอะมากในการทำความเข้าใจพี่น้องคู่นี้”

แน่นอนว่าฉากแอ็กชันเยอะ คุณต้องเตรียมพร้อมเรื่องนี้ก่อนการถ่ายทำด้วยไหม

“ฉันมีเวลาประมาณเดือนครึ่งก่อนถ่ายทำ ฉันก็ไปซ้อมฉากต่อสู้ และออกกำลังกายกับเทรนเนอร์ทุกวันเลยค่ะ แล้วก็ต้องซ้อมเข้าฉากต่อสู้กับนักแสดงคนอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวแชจาคยองเอง เธอถนัดการใช้ปืนและมีด การฝึกซ้อมก็จะเน้นหนักไปที่อาวุธเหล่านี้ รวมถึงท่าทางต่างๆ ที่จะทำให้เห็นว่าเธอคือนักฆ่ามืออาชีพ”

มีฉากแอ็กชันตอนไหนที่คุณอยากให้คนดูจับตาเป็นพิเศษ 

“ถ้าให้เลือกสักฉากหนึ่งก็น่าจะเป็นฉากในห้องผ่าตัดค่ะ ฉันคิดว่าเป็นฉากที่ฉันเข้าถึงตัวละครได้เต็มร้อย และฉากนั้นฉากเดียวเราถ่ายกันอยู่ 3 วัน แต่ฉันไม่รู้สึกเหนื่อยอะไรเลย”

คำถามสุดท้ายแล้ว ในซีรีส์ The Tyrant คุณได้ร่วมแสดงกับนักแสดงเทพๆ ทั้งนั้นเลย ตอนถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้าง

“การได้อยู่ในกองถ่ายกับนักแสดงเก่งๆ ที่เคยเป็นไอดอลของฉันมานาน รู้สึกเหมือนฝันมาก เหมือนกับว่ากำลังดูพวกเขาอยู่บนทีวี เป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับพวกเขา 

“ฉันมีฉากแอ็กชันหลายฉากกับคุณชาซึงวอน และเขาให้คำแนะนำเรื่องการแสดงและเทคนิคหลายอย่างเลย อย่างบางฉากเขาก็บอกให้ฉันลองท่องบทให้น้อยลง แล้วเน้นการตอบสนองของตัวเองตามธรรมชาติ ซึ่งมันทำให้การแสดงออกมาดีมากขึ้น ส่วนคิมซอนโฮเป็นคนที่ใจดีมาก ตอนแรกที่ถ่ายทำ ฉันประหม่ามากๆ ค่ะ แต่เขาทำให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน ขอบคุณเขามากจริงๆ”

ถึงตอนนี้ก็ต้องหวังว่าซีรีส์ The Tyrant จะได้รับความนิยมจัดๆ เพราะเราอยากเห็นน้องโจยุนซูตะลุยล้างแค้นวงการอีกสักซีซันเป็นอย่างน้อย

the-tyrant-jo-yoon-soo

ติดตามเนื้อหาสนุกๆ ของ ‘ดูซีรีส์ให้ซีเรียส’ ได้ที่ช่องทางต่างๆ ดังนี้
Facebook: TheSeriousSeries.TH
Twitter: TheSeriousSerie
YouTube: The Serious Series
Website: Theseriousseries.com
สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารและสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ Link นี้