the-tyrant

หลายเรื่องต้องรู้ก่อนดู The Tyrant ซีรีส์ทริลเลอร์ฟิล์มนัวร์ โดย ชาซึงวอน คิมซอนโฮ คิมคังอู และโจยุนซู 

The Tyrant ซีรีส์ทริลเลอร์ฟิล์มนัวร์จาก Disney+ Hotstar ต้องบอกว่าเข้มมาก ทั้งงานสร้างถึงๆ โปรดักชันทุนสูง พล็อตเรื่องโหดสุดๆ ส่วนงานแสดงก็ระดับเทพแถวหน้าทั้งนั้น ชาซึงวอน คิมซอนโฮ คิมคังอู และโจยุนซู ซึ่งน่าสนใจว่าจะขึ้นเป็นคอนเทนต์เกาหลีที่จะได้รับความนิยมระดับสากล 

นอกจากนี้ยังเป็นผลงานกำกับและเขียนบทโดย พัคฮุนจอง ที่เพิ่งมีภาพยนตร์เลือดสาด The Childe (2023) ไปเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมกับเจ้าของตำนาน The Witch ทั้งพาร์ท 1 และ 2 (2018, 2022) รวมถึง Night in Paradise (2021) ที่แอ็กชันแน่น เลือดนอง ฉากต่อสู้รัวๆ เกือบทั้งเรื่อง

The Tyrant เรื่องราวเป็นอย่างไร ไหนเล่า?

เรื่องมีอยู่ว่า หลายปีหลังจากที่ได้เห็นประเทศถูกกดขี่จากชาติมหาอำนาจ กลุ่มนักวิทยาศาสตร์เกาหลีที่ทำงานให้กับรัฐบาลได้พัฒนาไวรัสเพื่อเป็นอาวุธลับให้เกาหลีขึ้นไปยืนสู้กับประเทศมหาอำนาจเหล่านั้น โปรเจกต์ลับนี้เรียกว่า The Tyrant Project ซึ่งเป็นการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ให้ไปจนถึงขีดสุด แต่ก่อนที่โครงการจะเสร็จสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองจากอเมริกาได้เปิดเผยแผนการนี้ และเรียกร้องให้เกาหลีใต้ส่งมอบตัวอย่างทั้งหมด 

และเพราะความไม่อยากยกผลงานวิทยาศาสตร์นี้ให้กับอเมริกา หัวหน้ากลุ่มนักวิทยาศาสตร์จึงได้ว่าจ้าง Black Ops. ทีมปฏิบัติการลับเพื่อแย่งชิงงานวิจัยกลับมา ระหว่างการบุกโจมตีก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เพราะทั้งสองฝ่ายต่างแย่งชิงไวรัสสำคัญนี้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับฝ่ายตน

the-tyrant

ใครเป็นใครในซีรีส์เรื่องนี้

นำแสดงโดย ชาซึงวอน (Our Blues, A Korean Odyssey) รับบทเป็น อิมซัง ทหารรับจ้างเลือดเย็น อีกทั้งประกบกับนักแสดงชื่อดังอีกมากมายอย่าง คิมซอนโฮ (Start-Up, Hometown Cha-Cha-Cha) กับบทบาท ผู้บัญชาการชเว หัวหน้าหน่วยโครงการลับของเกาหลี, คิมคังอู (Le Grand Chef, Goodbye Mr. Black) ในบทบาท พอล เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองจากอเมริกา และโจยุนซู (True Beauty, Juvenile Justice) รับบทเป็น ชเวจาคยอง นักฆ่าผู้เต็มไปด้วยความเคียดแค้น

อิมซัง (รับบทโดย ชาซึงวอน)
อดีตนักฆ่าฝีมือฉกาจ ไร้ความปรานี เย็นชา เขาทำทุกวิถีทางเพื่อบรรลุภารกิจในการล่าตัวผู้เกี่ยวข้องทุกคนจากการส่งมอบ The Tyrant ที่ล้มเหลว

ผู้บัญชาการชเว (รับบทโดย คิมซอนโฮ)
หัวหน้าหน่วยโครงการลับของเกาหลี ชายผู้รักชาติหัวรุนแรง มุ่งมั่นที่จะปลดปล่อยศักยภาพที่แท้จริงของประเทศ เขาทำงานอย่างลับๆ มาหลายปีเพื่อพัฒนาโปนเจกต์ ชเวปฏิเสธที่จะยอมจำนนต่ออเมริกา และตั้งใจจะดำเนินโครงการของเขาต่อไป ไม่ว่าผลลัพธ์จะเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม

พอล (รับบทโดย คิมคังอู)
เจ้าหน้าหน่วยข่าวกรองจากอเมริกา ทำหน้าที่ประสานงานอยู่เบื้องหลัง มอบหมายภารกิจด้านปฏิบัติการให้กับเจ้าหน้าที่ฝั่งเกาหลี อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขาไม่สามารถยึดไวรัสได้ พอลและทีมสายลับที่มีความสามารถเฉพาะทางจะเข้ามาจัดการสถานการณ์เลวร้ายที่รัฐบาลเกาหลีใต้ก่อขึ้น

ชเวจาคยอง (รับบทโดย โจยุนซู)
ลูกสาวของนักฆ่าฝีมือฉกาจ มีอาการย้ำคิดย้ำทำแบบแยกตัวตน ทำให้เธอมีทั้งบุคลิกภาพของตัวเองและบุคลิกภาพของพี่ชายฝาแฝด ในตอนแรกชเวจาคยองหวังว่าจะเกษียณตัวเองและเปิดผับในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่เธอก็ต้องก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งการแก้แค้น เมื่อเกิดเหตุการณ์เฉียดตายกับตัวเอง

the-tyrant
the-tyrant

คิมซอนโฮ เล่าถึงตัวละครผู้บัญชาการชเว อีกหนึ่งความท้าทายในงานแสดง

ก่อนหน้านี้ คิมซอนโฮอาจจะเป็นภาพคุ้นเคยกับคาแรกเตอร์อารมณ์ดี โรแมนติก คอเมดี้ แต่งานการแสดงของเขาก็ต้องบอกว่าเอาอยู่ทุกบทบาท โดยเฉพาะการเทิร์นเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์ The Childe คิมซอนโฮก็เดือดเอาเรื่อง และสำหรับผลงานครั้งนี้ที่เขากลับมาร่วมงานกับผู้กำกับพัคฮุนจองคนดีคนเดิมอีกครั้ง ก็น่าสนใจมากๆ ว่าจะท้าทายงานแสดงของเขาอย่างไรบ้าง

“บทของซีรีส์เรื่องนี้น่าสนใจมากครับ โดยเฉพาะบทของผู้บัญชาการชเว เป็นบทที่ผมอยากแสดงมานานมากแล้ว เป็นตัวละครที่แตกต่างจากงานส่วนใหญ่ของผมที่มักจะเป็นคนร่าเริง มีความตลกเบาสมองอยู่ การต้องมารับบทผู้บัญชาการชเวที่เป็นคนอ้างว้างโดดเดี่ยว เป็นความตรงกันข้าม ผมอยากรู้ว่าตัวเองจะรับมือความท้าทายนี้ได้หรือเปล่า

“ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับพัคฮุนจองอีกครั้ง ผมเคารพเขามากๆ เลยครับ เพราะเขาไม่ใช่แค่เป็นเพื่อนที่ดี แต่ผมรู้สึกเหมือนว่าเขาเป็นพี่ชายผมด้วย การทำงานกับเขาทำให้ผมเองได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะการถ่ายทอดตัวละครออกมาให้มีมิติและชัดเจนอย่างที่หวังไว้ 

“เพราะสไตล์ของผู้กำกับพัคฮุนจอง ตัวละครของเขาจะมีบุคลิกที่ชัดเจน มีความเป็นมาที่แตกต่าง แต่กลับมาพัวพันกัน วิธีที่ตัวละครเหล่านี้ขับเคลื่อนเรื่องราวก็มีการเดินทางที่น่าติดตามมากครับ”

สำหรับตัวละครผู้บัญชาการชเวที่คิมซอนโฮแสดงนั้น เขาและผู้กำกับพัคฮุนจองทำงานร่วมกันในการตีความตัวละคร คิมซอนโฮเล่าถึงการทำงานในส่วนนี้ว่า “ผู้บัญชาการชเวเป็นตัวละครที่ใหม่มากสำหรับผม เลยต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ใช้วิธีการเข้าถึงตัวละครที่แตกต่างออกไป ผมกับผู้กำกับพัคคุยกันเยอะมาก และมีความเห็นในแนวทางเดียวกัน เราตั้งใจจะแสดงให้เห็นว่าผู้บัญชาการชเวเป็นคนที่ภายนอกดูเรียบง่าย เฉยชา อ่อนแอ และอ่อนล้า แต่เขากลับเก็บงำความลับสุดโต่งเอาไว้ภายใน และคล่องแคล่วได้อย่างเหลือเชื่อในเวลาที่ต้องการ

“ผมอยากถ่ายทอดความทุกข์ของเขาให้ผู้ชมได้เห็น และเข้าใจถึงความทรมาน ความเจ็บปวด เพราะการควบคุมโปรเจกต์ เขาต้องเสียสละอย่างมาก และผมอยากแสดงให้เห็นว่าผู้บัญชาการชเวไม่ใช่คนเห็นแก่ตัว ผมจะเน้นรายละเอียดเหล่านี้ ส่วนผู้กำกับพัคจะคอยเป็นคนที่บอกผมว่าเมื่อไรที่ควรลดอารมณ์ลง และเมื่อไรที่ควรแสดงความเจ็บปวดที่มากขึ้น การทำงานกับผู้กำกับพัคทำให้ผมลากเส้นแบ่งในแง่การแสดงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น”

The Tyrant
กำกับและเขียนบทโดย พัคฮุนจอง
นำแสดงโดย ชาซึงวอน, คิมซอนโฮ, คิมคังอู และโจยุนซู
จำนวนตอน 4 เอพิโสด
เตรียมรับชมพร้อมกัน วันที่ 14 สิงหาคม 2024 ทาง Disney+ Hotstar

ติดตามเนื้อหาสนุกๆ ของ ‘ดูซีรีส์ให้ซีเรียส’ ได้ที่ช่องทางต่างๆ ดังนี้
Facebook: TheSeriousSeries.TH
Twitter: TheSeriousSerie
YouTube: The Serious Series
Website: Theseriousseries.com
สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารและสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ Link นี้