the-auditors

The Auditors ชินฮากยุน รวมทีมกับ อีจองฮา ตามจับพวกทุจริตในธุรกิจยักษ์ใหญ่ของเกาหลี

หลังจากรอคอยมานาน ในที่สุด ดูซีรีส์ให้ซีเรียส ก็มีซีรีส์ที่ชอบๆ อยากดูทุกๆ สัปดาห์เสียที กับ The Auditors ที่พล็อตมาสายการงานพื้นฐานอาชีพ ที่เป็นแนวถนัดของเกาหลี ซึ่งในเรื่องนี้ก็เกี่ยวกับการทำงานของฝ่ายตรวจสอบในบริษัทยักษ์ใหญ่

เรื่องมีอยู่ว่า บริษัท JU Construction เป็นบริษัทก่อสร้างระดับยักษ์ใหญ่ของเกาหลีที่เปิดทำการมายาวนาน และเมื่อผู้ก่อตั้งเสียชีวิตไป ลูกชายของตระกูลก็พยายามแย่งชิงตำแหน่ง โดยที่ประธานคนปัจจุบัน แม้จะเป็นลูกชายสายตรง แต่ก็ดูเหมือนว่ายังไม่ได้รับอำนาจเต็มมือ หนำซ้ำยังมีรองประธานที่เป็นพี่ๆ น้องๆ ในครอบครัวไปอีก

the-auditors

ขณะเดียวกัน บริษัท JU Construction ก็กำลังประสบภาวะขาดทุนอย่างหนักต่อเนื่อง นับจากการจากไปของผู้ก่อตั้งเมื่อ 5 ปีก่อน นั่นก็เพราะการทุจริตคอร์รัปชันภายในองค์กร โดยฝังรากลึกกับเหล่าพนักงานระดับสูงที่ต่างพัวพันกับการใช้เงินอย่างมิชอบ 

จนกระทั่งประธานบริษัทได้ว่าจ้าง ชินชาอิล หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบสุดโต่ง ที่ตามตรวจสอบแบบกัดไม่ปล่อย ไม่กลัวใครหน้าไหน เพื่อเข้ามาเป็นหัวหน้าทีม จากการทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม แผนกตรวจสอบก็กลายมาเป็นคนขยัน ตามล่าหาความจริงจนค้นพบการทุจริตมากมาย

the-auditors

ชินชาอิล (รับบทโดย ชินฮากยุน) เป็นหัวหน้าทีมตรวจสอบที่ JU Construction ซึ่งเป็นบริษัทที่เต็มไปด้วยการคอร์รัปชัน ชินชาอิลเป็นคนไม่แคร์คนอื่นๆ ไม่เชื่อใจใคร และทำงานด้วยการตัดสินใจที่เฉียบขาดและเด็ดขาด 

กูฮันซู (รับบทโดย อีจองฮา) พนักงานใหม่แผนกตรวจสอบ ที่มีฝันจะไปทำงานที่สาขาในอเมริกา แต่พอชินชาอิลมาเป็นหัวหน้าคนใหม่ก็ทำให้กูฮันซูเองก็ต้องเปลี่ยนไป จากคนจิตใจดี เห็นอกเห็นใจคนอื่น ก็ต้องเรียนรู้การทำงานที่ยุติธรรมและเชื่อในหลักฐาน ที่ทำให้เขาเองเติบโตในการทำงานเป็นฝ่ายตรวจสอบ 

ฮวังแดอุง (รับบทโดย จินกู) รองประธานของ JU Construction และเป็นลูกชายคนที่ 3 ของผู้ก่อตั้งบริษัท ความทะเยอทะยานของเขาคือการเป็นประธานของบริษัท โดยต้องเอาชนะพี่ชายสองคนของเขาเพื่อให้ได้ตำแหน่งนี้ เดาว่าเป็นด่านบอสของฝ่ายที่กัดกินบริษัทด้วยการทุจริตต่างๆ แบบเนียนๆ 

ยุนซอจิน (รับบทโดย โจอารัม) พนักงานใหม่ในทีมตรวจสอบที่ JU Construction เธอเป็นเจนมิลเลเนียมที่มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ บุคลิกของเธอตรงข้ามกับกูฮันซูอย่างสิ้นเชิง เธอรู้จักรองประธานฮวังแดอุงตั้งแต่เด็ก แต่พวกเขาแกล้งทำเป็นไม่รู้จักกันในที่ทำงาน

ที่ชอบมากๆ คือการเล่าการทำงานของแผนกตรวจสอบ ที่ไม่ใช่แค่ตรวจสอบบัญชีหรือด้านการเงินเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีการลงพื้นที่เพื่อไปสืบหาความจริงต่างๆ ราวกับตำรวจสายสืบของบริษัท ซึ่งเกมชิงไหวชิงพริบระหว่างผู้ตรวจสอบ หรือคนจับหนู กับฝ่ายทุจริต หรือหนูสกปรก ก็เรียกว่าเป็นที่น่าติดตามมากๆ

สำหรับแฟนๆ จาก #เขียงเนื้อมันยาง ที่ชอบใจการแสดงของชินฮากยุน ตามมาดูเรื่องนี้ได้เลย พี่เขายังคงสกิลนักสืบได้เด็ดขาดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือแต่งตัวดีทุกฉากที่ปรากฏตัว

ส่วนแฟนอีจองฮา หรือบงซอกอ่าาา ดูตอนแรกอาจจะจำไม่ได้ แต่ดูแป๊บเดียวก็จะจำได้แล้วว่านี่คือลูกชายแห่งชาติจากซีรีส์ Moving นี่เอง ยังคงน่ารักน่าชังเสมอต้นเสมอปลาย ต้องมาลุ้นบงซอกกันแล้วว่าจะอัพเลเวลเป็นฝ่ายตรวจสอบคนเก่งได้หรือไม่

The Auditors ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง tvN ซับไตเติลภาษาไทยที่ VIU

ติดตามเนื้อหาสนุกๆ ของ ‘ดูซีรีส์ให้ซีเรียส’ ได้ที่ช่องทางต่างๆ ดังนี้
Facebook: TheSeriousSeries.TH
Twitter: TheSeriousSerie
YouTube: The Serious Series
Website: Theseriousseries.com
สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารและสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ Link นี้